ธณาพร รังกาปาณี MD- Asia Medicare Group พร้อมผลักดันไทย สู่เมดิคอลฮับชั้นนำ

ธณาพร รังกาปาณี MD- Asia Medicare Group พร้อมผลักดันไทย สู่เมดิคอลฮับชั้นนำ

อาเล็กซ์ธณาพร รังกาปาณี  ประธานกรรมการ บริษัท เอเชีย เมดิแคร์ กรุ๊ป (Asia Medicare Group – AMC Group) กล่าวว่า เอเชีย เมดิแคร์ เป็นบริษัทที่จะทำหน้าที่เป็นตัวกลาง ประสานความร่วมมือระหว่างคนไข้ต่างชาติกับโรงพยาบาลในประเทศไทย หรือ เรียกได้ว่า เป็นพาสเนอร์กับโรงพยาบาลชั้นนำของเมืองไทย ซึ่งตอนนี้เรา มีพาสเนอร์มากว่า 20 แห่ง ซึ่งทุกโรงพยาบาลยินดี และวางใจ ให้เราเป็นพาสเนอร์ เพื่อนำคนไข้จากต่างประเทศ เข้ามารักษาพยาบาลในประเทศไทย ส่วนตัวมีประสบการณ์ในโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศมากว่า 8 ปี พร้อมทีมงานที่มีประสบการณ์

นอกจาก เอเชีย เมดิแคร์ กรุ๊ป ในประเทศไทยแล้ว เรายังมีสาขาอยู่ที่ ประเทศโอมาน จำนวน 2 แห่ง และประเทศบังคลาเทศ 1 แห่ง ซึ่งที่บังคลาเทศ เราได้รับการประสานกับโรงพยาบาลบางประกอก 9 และโรงพยาบาลอิซ่า ได้ทำแคมเปญร่วมกัน โดยมีการแลกเปลี่ยนแพทย์ร่วมกัน เพื่อเป็นการเติมเต็มด้านเทคโนโลยีร่วมกัน  และให้ประชาชนได้เข้าถึงการแพทย์มากยิ่งขึ้น หรือเคสคนไข้หนักๆ ก็สามารถส่งต่อเข้ามารักษาในประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว

เพราะเทคโนโลยี ด้านการแพทย์ของประเทศไทย มีความโดดเด่น มีความก้าวหน้า เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ถือได้ว่าประเทศไทย เป็นศูนย์ทางการแพทย์ชั้นนำของโลก หรือเมดิคัลฮับที่ยิ่งใหญ่ที่หนึ่งในโลกก็ว่าได้ และเรายังขยายเมดิแคร์ให้กว้างออกไปได้อีก ซึ่งขณะนี้ ประเทศไทย ได้เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว รับคนไข้จากต่างประเทศแล้ว ที่สำคัญ ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับประเทศด้านตะวันออกกลางดีขึ้นมาก นั่นคือโอกาสในการทำธุรกิจกับตะวันออกกลางก็มีมากขึ้นเช่นกัน  ถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ใหญ่มากๆ โดยเฉพาะที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย

ถ้ามีคนไข้จากประเทศตะวันออกมารักษาที่ประเทศไทย จีดีพี ของเราก็จะเติบโตได้อีกมาก ปัจจุบันในกลุ่มเมดิแคร์ มียอดเม็ดเงินจากคนไข้ที่มารักษาพยาบาลในประเทศไทย มากถึง 4.4 ล้านบาท ซึ่งเราคาดว่าปีหน้าจะเพิ่มขึ้นไปอีก ซึ่งยังไม่รวบไปถึง ส่วนเวลเนส เมดิคอล หรือบิวตี้ อีกจำนวนมหาศาล

AMC Group มองเห็นโอกาสการทำธุรกิจ เพราะศักยภาพของประเทศไทย ที่มีความพร้อมที่จะรับคนไข้จากต่างประเทศอีกมาก ที่สำคัญ เรามีทีมงานมากประสบการณ์ด้านโรงพยาบาล จึงได้เกิดการรวมตัวกัน โดยเฉพาะที่ประเทศโอมาน เรามีไดเร็กเตอร์ ที่จะเข้าไปสร้างโอกาสทำตลาดในประเทศโอมานเอง นอกจากนี้ เรายังมีบริการให้ความสะดวกทางด้านการทำวีซ่าให้กับคนไข้ และยังสามารถส่งต่อคนไข้ หรือญาติคนไข้ได้เดินทางเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวในประเทศไทยไปพร้อมกัน เหนือสิ่งอื่นใดถ้าเราประสบความสำเร็จ ก็จะมีคนทั่วโลกรู้จักประเทศไทยในฐานะเมดิคัลฮับ

หลังสถานการณ์โควิด AMC Group ได้ส่งคนไข้เข้ารักษาในประเทศไทย เดือนละ 70 -80  เคสตามลำดับ ณเดือนปัจจุบันมีมากว่า 100 เคส และเดือนหน้าคาดว่าจะมีคนไข้เข้ามารักษาถึง 200 เคส แบ่งสัดส่วน แยกเป็นชาวเมียร์มา จำนวน 30 ชาวโอมาน 20 และชาวดูไป การ์ต้า ซาอุ ขณะนี้ มีแนวโน้มที่ชาวกัมพูชา จะเข้ามารักษาในประเทศไทยมากขึ้น

ประเทศไทย สามารถให้บริการแบบครบจร ที่สำคัญเราใช้ชีวิตคนไข้ได้ หรือสามารถยืดอายุให้คนไข้ได้อยู่กับครอบครัวที่เขารักได้ โดยมีคุณหมอที่มีความชำนาญเฉพาะทาง มีประสบการณ์ ขณะที่ใครที่เป็นโรคมะเร็ง ขั้น 1 ขั้น 2 ประเทศไทยสามารถรักษาให้หายได้ แถมยังมีบริการที่ครบครัน

“ส่วนการได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ CEO number 1 รวมถึงกิจกรรมประกวด ครั้งนี้ ในส่วนตัวก็ดีใจมาก ที่ได้ร่วมกิจกรรม และที่สำคัญ เราได้พบเจอกับเพื่อนๆCEO หลายคนที่มีความสามารถ ทั้งรูปร่างหน้าตาและความสำเร็จในการทำธุรกิจ และเรายังสามารถต่อยอดทางธุรกิจร่วมกัน เป็นพันธมิตรเป็นเครือข่าย ที่จะช่วยเหลือสนับสนุนซึ่งกันและกันได้ และเนื่องจากเรามีพาสเนอร์ มีคอนเน็กชันในต่างประเทศ เราก็สามารถช่วยส่งมอบสิ่งดีๆ บอกต่อผลิตภัณฑ์ของเพื่อนนักธุรกิจให้กับลูกค้าต่างประเทศไปพร้อมกันได้” ธณาพร รังกาปาณี กล่าวทิ้งท้าย

Asia Medicare Group Co.,Ltd. is a group of healthcare with passion in improving the healthcare standards and more Luxury healthcare with a highly experienced team. we pride itself to surpass customer’s expectations and satisfaction in medical services and lifestyle during treatment in Thailand. Our company is a Thailand based limited company which has been doing medical referral business with many Top 20 private hospitals and clinics. The existence of service satisfaction is also known by the customers and their families through word-of-mouth; they will be served and provided all conveniences during the trip such as transportation, accommodation and lifestyle support by our team.

Our management team also from Oman , Bangladesh , UAE and AMC will spread the wings to be king of medical tourism for around the world.

http://prachachuennews.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published.